Accessibility Tools

ขอแสดงความยินดีกับบุคลากรสายวิชาการที่ได้รับการพิจารณาสนับสนุนงบประมาณจาก สป.อว. ในการดำเนินการโครงการยุวชนอาสา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

         มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ขอแสดงความยินดีกับบุคลากรสายวิชาการที่ได้รับการพิจารณาสนับสนุนงบประมาณ จาก สป.อว. ในการดำเนินการโครงการยุวชนอาสา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยโครงการยุวชนอาสามีวัตถุประสงค์ ดังนี้
         - เพื่อส่งเสริมระบบการเรียนการสอนให้เอื้อต่อการพัฒนาบัณฑิตในศตวรรษที่ 21 ให้มีคุณภาพและสร้างองค์ความรู้ใหม่ด้วยการบูรณาการการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษากับการปฏิบัติงานจริง ลดระยะเวลาเรียนในชั้นเรียนให้น้อยลง มุ่งเน้นการปฏิบัติงานจริงมากขึ้น
         - เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างพื้นที่การเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ ระหว่างสถาบันอุดมศึกษา ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและชุมชน แทนที่การเรียนในชั้นเรียน โดยเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษานำความรู้ ไปปรับใช้ในสถานการณ์จริง จนเกิดเป็นนวัตกรรมด้านเศรษฐกิจและสังคมที่เหมาะสมกับบริบทของชุมชน/พื้นที่
         - เพื่อบูรณาการองค์ความรู้หรือนวัตกรรมที่มีอยู่ในสถาบันอุดมศึกษาหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาใช้ประโยชน์ในการแก้ปัญหาและพัฒนาชุมชนในมิติต่าง ๆ เช่น ด้านความยากจน ความเหลื่อมล้ำ และปัญหาคุณภาพชีวิต เพื่อพัฒนาและส่งเสริมให้ชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน
         ภายใต้การดำเนินงานในรูปแบบสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (CWIE) 

   

 

  ที่มา : ศูนย์สหกิจศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง