Accessibility Tools

มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงร่วมกับโรงแรมณ เวลาลงนามความร่วมมือทางวิชาการเพื่อร่วมกันพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา ในการฝึกประสบการณืวิชาชีพ ที่ตอบโจทย์กับสถานประกอบการและตลาดแรงงานด้านการท่องเที่ยว

       วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ที่ห้องประชุม เวลาดี 4 โรงแรม ณ เวลา อ.เมือง จ.ราชบุรี ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงเป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงกับโรงแรม ณ เวลา โดยนางพรพรรณ พรพิไลสวัสดิ์ ประธานบริหารโรงแรม ณ เวลา ร่วมลงนามความร่วมมือพร้อมด้วยนางสาวเกรซ พรพิไลสวัสดิ์ นางสาวนวรัญ พรพิไลสสัสดิ์ กรรมการผู้จัดการโรงแรม ณ และอาจารย์บุญงอกงาม เอี่ยมศรีปลั่ง อาจารย์ประจำสาขาวิชาการท่องเที่ยวและบริการ อาจารย์เฟื่องลดา ทบศรี ประธานสาขาวิชาการแพทย์แผนไทย และอาจารย์ดร.ทัศนีย์ นาคเสนีย์ อาจารย์ดร.กนกวรรณ แสนเมือง รองคณบดีคณะวิทยาการจัดการ และเครือข่ายชุมชนร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้เพื่อร่วมกันพัฒนาระบบการศึกษาในระดับอุดมศึกษา โดยให้นักศึกษานำความรู้ ทางวิชาการไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีคุณภาพตรงกับความต้องการของสถานประกอบการและตลาดแรงงานทั้งในระดับชาติและนานาชาติ
       และทั้งสองฝ่ายได้ตกลงจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โดยมีวัตถุประสงค์ความร่วมมือเพื่อร่วมกันพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาในด้านต่างๆ เช่น ทักษะวิชาชีพ ทักษะทางวิซาการที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน และการจัดการเรียน การสอนของ หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการท่องเที่ยวและการบริการ และหลักสูตรอื่นๆของคณะวิทยาการจัดการ และหลักสูตรระยะสั้น ที่พัฒนาขึ้นเพื่อการจัดการศึกษา เพื่อเป็นแหล่งสนับสนุนการเรียนรู้ และความร่วมมือในการจัดการศึกษาระบบสหกิจศึกษา รวมถึงแหล่งฝึกปฏิบัติต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในการจัดการเรียนการสอนเพื่อสนับสนุนบุคลากรผู้เชี่ยวชาญของโรงแรม ณ เวลา ร่วมกันพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักศึกษา เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาเข้าฝึกประสบการณ์ทางวิชาชีพ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ที่ไม่อาจหาได้จากในตำราเรียนหรือห้องเรียน ตลอดจนการร่วมพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา ให้มีความก้าวหน้าในงานสายอาชีพตามศาสตร์ที่ศึกษา ในการนี้ทั้งสองฝ่ายได้ประชุมแลกเปลี่ยนในประเด็นต่างๆรวมถึงการสร้างเครือข่ายชุมชนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบูรณาการศาสตร์ด้านแพทย์แผนไทย มวยไทยและอื่นๆเพื่อรองรับกับการท่องเที่ยวต่อไป

     
 
  ที่มา : งานสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร