Accessibility Tools

อว.ส่วนหน้าประจำจังหวัดราชบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงร่วมกับเครือข่ายภาคuจัดประชุมทำแผนโครงการพัฒนาศักยภาพจังหวัด บูรณาการองค์ความรู้ขับเคลื่อนพัฒนาเพื่อตอบโจทย์พื้นที่

       วันที่ 14 มิถุนายน 2566 ผศ.ณฐพรภัทร์ อินทร์ศิริพงษ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงเป็นประธานการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนโครงการพัฒนาศักยภาพจังหวัด ด้วยวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 - 2570 (ววน.) โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและผู้แทนภาครัฐ ภาคเอกชน และเครือข่ายพร้อมคณะอาจารย์ทีมงานอว.ส่วนหน้าของมหาวิทยาลัยร่วมประชุมจัดทำแผนโครงการพัฒนาศักยภาพจังหวัด ในประเด็นยุทธศาสตร์ต่างๆ

       ด้วยมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง เป็นหน่วยปฏิบัติการส่วนหน้าของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.ส่วนหน้า ประจำจังหวัดราชบุรี)ได้รับการคัดเลือกและสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานปลัดกระทรวงอว.เพื่อดำเนินการจัดทำแผนโครงการ ตามนโยบายของรัฐบาลขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน โดยบูรณาการองค์ความรู้ งานวิจัย เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่หลากหลายของมหาวิทยาลัยและเครือข่าย ในการแก้ไขปัญหาและในระดับจังหวัดได้โดยเร็ว สามารถใช้ทรัพยากรต่างๆได้อย่างมีประสิทธภาพในการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายในพื้นที่ เพื่อให้เกิดการพัฒนาเชิงพื้นที่ในระดับจังหวัดและภูมิภาค
       
       สำหรับการประชุมได้พิจารณาการแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน การดำเนินกิจกรรมจัดทำแผนโครงการพัฒนาศักยภาพจังหวัด (ววน.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568-2570 และการระดมสมองแลกเปลี่ยขับเคลื่อนการจัดแผน โดยชูประเด็น จังหวัดราชบุรี เป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพและสมุนไพรภูมิภาคตะวันตก และเน้นการปลูกพืชสมุนไพรปลอดภัยคุณภาพสูง และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพการเกษตรสมุนไพร และประเด็นต่างๆที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของจังหวัดและภูมิภาค เพื่อเป้าหมายการพัฒนาจังหวัดราชบุรีร่วมกัน
   
 
  ที่มา : งานสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร