Accessibility Tools

U2Tตำบลจอมบึง มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ร่วมกับเทศบาลเมืองจอมพลจัดเสวนาเครือข่ายผู้ประกอบการจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงการสื่อความหมายท้องถิ่น

       เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 ที่ห้องประชุมเอื้องสุริยัน คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง นายชาญชัย ใช่รุ่งเรือง นายกเทศมนตรีเมืองจอมพลเป็นประธานเปิดการเสวนาอบรมเชิงปฏิบัติการการจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงการสื่อความหมายท้องถิ่น ตามโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ U2Tมหาวิทยาลัยสู่ตำบลจอมบึง โดยผศ.ว่าที่ร้อยตรี ดร.วสันต์ นาคเสนีย์ คณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดอบรม ซึ่งมีอาจารย์ดร.ณรงค์ เทียมเมฆ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) นายวิรัตน์ พึ่งโพธิ์ทอง ปลัดเทศบาลเมืองจอมพล ดร.อมรพิมล พิทักษ์ จากศูนย์เรียนรู้อยู่เย็นเป็นสุขจอมบึงและอาจารย์ดร.ทัศนีย์ นาคเสนีย์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการท่องเที่ยวและบริการ คณะวิทยาการจัดการร่วมเป็นวิทยากรแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยมีผู้ประกอบการที่พัก ร้านอาหาร อาจารย์และนักศึกษาสาขาวิชาการท่องเที่ยวและบริการ คณะวิทยาการจัดการร่วมการอบรมเสวนาในห้องประชุมและทางออนไลน์ตามมาตรการควบคุมป้องกันโควิด 19
       ด้วยคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงและทีมU2Tมหาวิทยาลัยสู่ตำบลจอมบึงได้ขับเคลื่อนโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ ซึ่งเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเป็นประเด็นหนึ่งที่ได้ร่วมกับท้องถิ่นในการพัฒนาจัดทำเส้นทางการท่องเที่ยวจึงได้จัดการอบรมเสวนาในครั้งนี้เพื่อรวบรวมจัดทำฐานข้อมูลผู้ประกอบการธุรกิจที่พัก ร้านอาหาร เครื่องดื่ม แหล่งเรียนรู้ แหล่งท่องเที่ยวและบริการอื่นๆในอำเภอจอมบึง เพื่อออกแบบเชื่อมโยงจัดทำเส้นทางท่องเที่ยว เส้นทางวิ่งในชุมชนแบบมีส่วนร่วม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและนักกีฬา จัดตั้งกลุ่ม ชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวและบริการในอำเภอจอมบึงในการร่วมพัฒนายกระดับมาตรฐานต่างๆ เพื่อร่วมกันเสนอโครงการในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง รวมพลังร่วมกันพัฒนาการท่องเที่ยวและการบริการของอำเภอจอมบึงให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาพื้นที่ จังหวัดและประเทศต่อไป

  ที่มา : งานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร