Accessibility Tools

ศูนย์เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชฯ และสาขาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดบริการวิชาการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช ฯ

        วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ศูนย์เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชฯ และสาขาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดบริการวิชาการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช ฯ ณ โรงเรียนสกลวิสุทธิ จังหวัดสมุทรสงคราม นำโดย ผศ.ดร.กรกนก ตั้งจิตมั่น หัวหน้าศูนย์เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชฯ พร้อมด้วย อ.กิตติพัทธ์ พงศ์จิตใจงาม อาจารย์ประจำสาขาวิชาชีววิทยา นางสาวมนัญญา ศรีนงานุช นักวิทยาศาสตร์ นางสาวธดากรณ์ ศรีอินทร์ ผู้ช่วยนักวิทยาศาสตร์ และนักศึกษาสาขาวิชาชีววิทยา ชั้นปีที่ 2 ให้บริการวิชาการความรู้ เรื่องวิธีการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชเบื้องต้นให้แก่นักเรียน โรงเรียนสกลวิสุทธิ จังหวัดสมุทรสงคราม โดยในการบริการวิชาการ ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
        ด้านการเรียนการสอน เป็นการบูรณาการเรียนการสอนกับรายวิชาเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช BI62701 ให้กับนักศึกษาสาขาวิชาชีววิทยา ชั้นปีที่ 2 ได้ฝึกทักษะด้านการถ่ายทอดความรู้ และวิธีการสอนในเรื่องการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชเบื้องต้น ที่ได้รับความรู้จากการเรียนการสอน ในห้องเรียน นำมาถ่ายทอดความรู้สู่การปฏิบัติจริงให้แก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ
        ด้านการบริการวิชาการ เป็นการปลูกฝังให้นักเรียนผู้เข้าร่วมโครงการฯให้มีความรักในการเรียนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนักเรียนผู้เข้าร่วมโครงการต่างให้ความสนใจทดลอดฝึกปฏิบัติการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชกันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งได้ประชาสัมพันธ์การรับนักศึกษาต่อ ให้แก่นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ อีกด้วย

  ที่มา : คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี