Accessibility Tools

มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงจัดพิธีลงนามสัญญารับทุนนักศึกษาโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 2 ปีการศึกษา 2564 เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา ผลิตครูรุ่นใหม่ตอบโจทย์พัฒนาการศึกษาสู่ชุมชน

       วันที่ 25 มิถุนายน 2564 ผศ.ณฐพรภัทร์ อินทร์ศิริพงษ์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงเป็นประธานพิธีลงนามสัญญารับทุนนักศึกษาโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ณ หอประชุมรัตนพฤกษ์ โดยอาจารย์ดร.เกรียงวุธ นีละคุปต์ คณบดีคณะครุศาสตร์ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมคณะผู้บริหาร อาจารย์ประจำสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยและนักศึกษาโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 1 ร่วมพิธีในครั้งนี้ พร้อมมีการรับฟังการชี้แจงโครงการและข้อเสนอแนะต่างๆให้กับนักศึกษาโครงการครูรัก(ษ์) ถิ่น รุ่นที่ 2 จำนวน 29 คนและผู้ปกครองที่มาร่วมลงนามสัญญารับทุนจากคณะกรรมการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา กสศ.และคณะผู้บริหารเกี่ยวกับแนวทางการใช้ชีวิตและหลักปฏิบัติของสัญญาการรับทุนตามโครงการ หลังจากนั้นได้จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับนักศึกษาโครงการครูรัก(ษ์) ถิ่น รุ่นที่ 2 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย
       สำหรับโครงการครูรัก(ษ์) ถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงได้รับการคัดเลือกคณะกรรมการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา กสศ. ให้ดำเนินจัดการศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยตามโครงการ 2 ปีซ้อน และถือเป็นมหาวิทยาลัยต้นแบบในการจัดการเรียนการสอนเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาสำหรับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลเป็นครูรุ่นใหม่เพื่อกลับไปบรรจุเป็นครูในการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนของชุมชน

  ที่มา : งานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร