Accessibility Tools

คณะทำงานดำเนินงานฯ ตรวจเยี่ยมติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน "โครงการเร่งรัดและขยายผลการจัดหลักสูตรพัฒนาบุคลากรตามแนวทาง CWIE+EEC Model Type A (CWIE+EEC Model Type A Master Class) ในสถาบันอุดมศึกษา"

        เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 ท่าน ดร.อรสา ภาววิมล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมคณะกรรมการบริหารโครงการ คณะทำงานดำเนินงาน และอาจารย์ทัศพันธ์ สุวรรณทัต ประธานหลักสูตรสาขาวิชาวิศวกรรมแมคคาทรอนิกและหุ่นยนต์ สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก Mentor ของหลักสูตรที่เข้าร่วมโครงการฯ ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน "โครงการเร่งรัดและขยายผลการจัดหลักสูตรพัฒนาบุคลากรตามแนวทาง CWIE+EEC Model Type A (CWIE+EEC Model Type A Master Class) ในสถาบันอุดมศึกษา" ณ บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีหลักสูตรเทคโนโลยีไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์อุตสาหกรรม และหลักสูตรเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการผลิต คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง ส่งนักศึกษาเข้าร่วมโครงการ ซึ่งมีระยะเวลาในการปฏิบัติสหกิจศึกษา ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2566 ถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2566

        ทั้งนี้ การลงพื้นที่ติดตามฯ ได้รับเกียรติจากคุณนันทวัฒน์ ศรีวรัตน์อัชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ คณะผู้บริหาร และคณะ Mentor บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ ผศ.รพีพรรณ กองตูม รองอธิการบดีฝ่ายยุทธศาสตร์พัฒนาท้องถิ่นและกิจการพิเศษ ผศ.ว่าที่ร้อยตรี ดร.วสันต์ นาคเสนีย์ คณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ผศ.จินตศักดิ์ กาญจนอโนทัย และอาจารย์ ดร.โชติ อินทวงศ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง รวมถึงนักศึกษาและบริษัทเครือข่ายที่เข้าร่วมโครงการฯ ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลในครั้งนี้ด้วย 
 
        จากการลงพื้นที่ติดตามและแลกเปลี่ยนข้อมูล พบว่านักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ สามารถพัฒนาสมรรถนะที่ตอบโจทย์สถานประกอบกอบการได้ในระดับน่าพึงพอใจ รวมถึงได้แนวคิด/ประเด็นที่สามารถนำมาเป็นประโยชน์ในการพัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานต่อไปในอนาคต
 
  ที่มา : ศูนย์สหกิจศึกษา